Chưa được phân loại

Những Lợi Ích Tuyệt Vời Của Phân Compost

phân hữu cơt

Hiện nay, vấn đề ô nhiễm môi trường đang xảy ra vô cùng nghiêm trọng. Không chỉ ở thành phố mà còn cả ở các vùng nông thôn. Rác thải sinh hoạt và rác thải sản xuất đang làm môi trường trở nên tồi tệ.

Chính vì thế, những lợi ích phân compost đem lại là vô cùng tuyệt vời để có thể hỗ trợ cải thiện tình trạng này.

SƠ LƯỢC VỀ PHÂN COMPOST

lợi ích phân compost

Phân Compost hay còn gọi là phân hữu cơ. Là các chất hữu cơ được phân hủy, tái chế từ rác thải thực vật, động vật và chất thải sinh hoạt của con người. Sau khi phân hủy, các rác thải này trở thành phân bón hữu cơ để cải tạo đất. Phân Compost có các hợp chất hữu cơ chứa những chất dinh dưỡng dạng đa, trung và vi lượng. Giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho cây trồng.

Thành phần phân Compost không chứa hóa chất gây hại mà còn chứa nhiều chất hữu cơ tự nhiên bổ sung cho đất. Khi bón phân compost, ta trộn đều phân với đất, nhờ vậy đã tạo nên độ tơi xốp. Ngoài ra còn tăng độ phì nhiêu và màu mỡ, góp phần mang lại hiệu quả kinh tế và giảm chi phí sản xuất.

NHỮNG LỢI ÍCH THỰC TẾ CỦA PHÂN COMPOST

  • Cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng hữu cơ bền vững cho cây. Giúp cây trồng phát triển ổn định và cân đối.
  • Tăng hàm lượng dinh dưỡng nông sản, an toàn cho người dùng.
  • Cung cấp chất mùn cho đất, tăng dưỡng chất. Cải tạo môi trường đất xung quanh, cân bằng hệ sinh vật.
  • Giúp đất thêm tơi xốp, hấp thụ chất dinh dưỡng tốt cho cây
  • Giúp tăng sức đề kháng tự nhiên, sức chống chịu của cây trồng với sâu bệnh và với những bất lợi từ thời tiết
  • Chất mùn trong phân làm tăng tính kết cấu đất. Bảo vệ cấu trúc đất, hạn chế xói mòn rửa trôi đất.
  • Cải tạo môi trường đất xung quanh, cải thiện lý, sinh, hóa của đất trở nên tốt hơn. Tăng độ màu mỡ, phì nhiêu cho đất.
  • Bảo vệ môi trường xung quanh do các chất tự phân hủy vào đất. Không gây độc hại cho sức khỏe người dùng và các sinh vật xung quanh.

Ngoài những lợi ích trên, phân compost được đánh giá là một sản phẩm cực kì ưu Việt và thân thiện với môi trường. Chính bởi vì nguồn nguyên liệu được tận dụng từ rác thải hữu cơ. Một trong những loại rác đang khiến môi trường đang ngày càng ô nhiễm và khiến các cơ quan chức năng cũng như người dân rất băn khoăn.

LÀM PHÂN COMPOST CÓ KHÓ KHÔNG

Hiểu được lợi ích tuyệt vời của phân compost mang lại. Những mô hình làm phân Compost từ rác thải sinh hoạt đang được người dân khắp mọi nơi áp dụng. Bởi vì quy trình tiến hành cực kì dễ dàng.

Chỉ với 1 thùng rác (có nhiều lỗ nhỏ để thoát không khí, có 1 cửa ở phía dưới để lấy phân thành phẩm ra ngoài). Hàng ngày, các loại rác thải sinh hoạt trong gia đình như: lá cây, cỏ khô, cơm cá cặn và rau quả hư hỏng… được thu gom và phân loại. Sau đó được cho vào thùng, đậy kín nắp. Sau khoảng 60 ngày, rác thải sẽ được các loại vi sinh vật phân hủy, biến thành phân compost có độ tơi xốp, không mùi.

Nhờ vào thực hiện mô hình này, đã góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường đồng thời giúp môi trường ở nhiều nơi có diện mạo mới xanh, sạch, đẹp.

Similar Posts