Chưa được phân loại

Vì Sao Phân Compost Đang Ngày Càng Được Sử Dụng Rộng Rãi

Nền nông nghiệp hữu cơ đang được nền kinh tế của nước ta hướng tới. Chính vì vậy việc sử dụng phân Compost trong sản xuất nông nghiệp đang được người dân sử dụng ngày càng rộng rãi.

PHÂN COMPOST LÀ GÌ?

sử dụng phân compost

Phân compost hay còn gọi là phân rác. Là một loại phân hữu cơ được chế biến từ rác, cỏ dại, thân lá cây xanh, bèo tây, rơm rạ, chất thải sinh hoạt (rau, quả, củ dư thừa, héo, hỏng…). Được ủ với một số phân men như phân chuồng, nước giải, lân, vôi, tro bếp… cho đến khi hoai mục để bón cho cây trồng như nhiều loại phân chuồng, phân hữu cơ khác.

Nguyên liệu ủ của phân Compost thường là các phế phẩm nông nghiệp và các rác thaỉ sinh hoạt hàng ngày. Sau thời gian ủ khoảng từ 3- 6 tháng các nguyên liệu này sẽ hoai mục thành mùn hữu cơ và được gọi là phân Compost

LỢI ÍCH VƯỢT TRỘI KHI SỬ DỤNG PHÂN COMPOST

Đối với cây trồng

sử dụng phân compost

Cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng. Phân compost cung cấp thêm chất mùn, nguồn hữu cơ dinh dưỡng. Dùng loại phân này để bón rau màu các loại rất hiệu quả, ít sâu bệnh tấn công gây hại. Bón cho cây ăn trái thì giúp cây phát triển nhanh, trái to và bóng.

Đối với đât trồng

sử dụng phân compost

Trong thành phần phân compost không chứa hóa chất gây hại mà còn chứa nhiều chất hữu cơ tự nhiên bổ sung cho đất.

Làm tăng độ xốp và khả năng giữ ẩm cho đất. Tăng độ phì nhiêu, hạn chế thất thoát dinh dưỡng trong đất.

Đối với môi trường

Nguyên liệu ủ phân compost chủ yếu là rác thải công nghiệp, sinh hoạt, nông nghiệp… Đây là những chất thải hữu cơ có khả năng phân hủy sinh học hiếu khí dưới sự kiểm soát của con người. Quá trình diễn ra giống như trong phân hủy tự nhiên nhưng được bổ sung bởi sự hoạt động của VSV. Từ đó giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường nước, đất, không khí và biến đổi các chất hữu cơ thành chất vô cơ

Đối với người dân

Các sản phẩm compost của các khu xử lý rác sinh hoạt công nghiệp phục vụ cho sản xuất nông nghiệp. Giúp cải thiện môi trường nông thôn.

Sử dụng compost bón cho cây trồng, đặc biệt là cây màu đã làm giảm chi phí sản xuất. Từ đó giúp tăng lợi nhuận cho người nông dân.

sử dụng phân compost

Đọc thêm:

Similar Posts